Background



ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลข่าวสารเพื่อสร้างการรับรู้สู่ชุมชน ครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๖
22 มีนาคม 2566

26


มาตรการด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

ลำดับที่ ๑ เรื่อง กยศ. ชี้แจงการหักเงินเดือน แม้ว่าผู้กู้ยืมจะมีภาระหนี้สูงก็สามารถแจ้งขอลดการหักเหลือ ๑๐๐ บาทต่อเดือนได้

ลำดับที่ ๒ เรื่อง  ตั้ง "ศูนย์รับแจ้งเหตุ ทรมาน-อุ้มหาย" ที่ กรมการปกครอง ที่ว่าการอำเภอ ทุกแห่ง และสำนักงานอัยการสูงสุด ๑๑๓ แห่งทั่วประเทศ

ลำดับที่ ๓ เรื่อง  โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี ๒๕๖๕ กรณีประชาชนที่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติในเรื่องการถือครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์เกินกว่าที่โครงการกำหนด

ลำดับที่ ๔ เรื่อง  กระทรวงยุติธรรม เสริมสร้างการรับรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันแก่ประชาชน ตอน โพสต์-แชร์ ไม่คิด มีความผิดตามกฎหมาย

ลำดับที่ ๕ เรื่อง ประกันสังคมเตือนผู้ประกันตน อย่าหลงเชื่อพวกมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อเลขาธิการ สปส. หลอกขอข้อมูลอัปเดตผู้ประกันตนผ่านเว็บไซต์ปลอม

ลำดับที่ ๖ เรื่อง ข่าวดี! ครม. เห็นชอบ "ผ้าขาวม้า" ขอขึ้นทะเบียนต่อยูเนสโกเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติภายในเดือนมีนาคม ๒๕๖๖ นี้ ต่อจากโขน นวดไทย โนรา สงกรานต์ และต้มยำกุ้ง

ลำดับที่ ๗ เรื่อง เลี่ยงอันตราย จากฟอร์มาลิน ในอาหารทะเล

ลำดับที่ ๘ เรื่อง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ชวนประชาชนมอบความรักให้ครอบครัว เพื่อน คนรัก ออกกำลังกายที่ชอบ ส่งผลให้จิตแจ่มใส อารมณ์ดี และสุขภาพที่ดี แนะปฏิบัติสุขบัญญัติ รักใครให้ชวนออกกำลังกายต้านโรค